การรับรู้ เป็นกระบวนการแปล ความหมายระหว่างประสาทสัมผัสกับระบบประสาทของมนุษย์ ที่ใช้อวัยวะรับสัมผัสสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทำให้ส่วนของประสาทสัมผัสในอวัยวะนั้น ส่งผลเชื่อมโยงไปยังสมอง และสมองจะถอดรหัสนั้นไปยังระบบประสาท ทำให้เกิดการรับรู้และรู้สึกจิตวิทยาการรับรู้ เป็นเหตุการณ์ความรู้สึกที่เป็นผลจากกิจกรรมของเซลล์สมอง เป็นลักษณะหนึ่งของจิตแต่ไม่ใช่จิตทั้งหมดจิตวิทยาการเรียนรู้การเรียนรู้เกิดจากการรับรู้ของระบบประสาท และการแปลรหัสการรับรู้ให้สมองสั่งการ ความรู้สึกใดที่สมองได้บันทึกและจดจำไว้จะเรียกว่าประสบการณ์ เมื่ออวัยวะสัมผัสต่อสิ่งเดิมอีกจะเกิดการระลึกได้
วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บทเรียน การสร้างสื่อการเรียนการสอน
- หน้าหลัก
- บทที่ 1 ความหมาย ประเภทและประโยชน์ของสื่อการเรียนการสอน
- บทที่ 3 การสื่อความหมาย
- บทที่ 4 การออกแบบสื่อ องค์ประกอบทีสำคัญในการเรียนการสอน คือสิ่งที่นำไปประกอบการเรียนการสอน
- บทที่ 5 การสร้างสื่อด้วยคอมพิวเตอร์
- บทที่ 6 การสร้างสื่อ 2 มิติ
- บทที่ 7 การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
- บทที่ 8 การสร้างสื่อสามมิติ
- บทที่ 9 การสร้างสื่อภาพเคลื่อนไหว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น